เรียนรู้ว่า CPM คืออะไรและใช้ในการจัดทำงบประมาณออนไลน์อย่างไร
à¹à¸§à¸à¹à¸²à¸à¸±à¸ à¸à¸à¸±à¸à¸à¸´à¹à¸¨à¸©
สารบัญ:
- ความหมายของ CPM
- ความประทับใจ
- CPM แบ่งต้นทุนของการโฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณอย่างไร
- วิธีและตำแหน่งที่จะรับปริมาณการโฆษณา CPM
หากคุณต้องการซื้อพื้นที่โฆษณาออนไลน์คุณจะพบกับคำว่า CPM อย่างรวดเร็ว เป็นคำที่อุตสาหกรรมใช้เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสำหรับ "การแสดงผลโฆษณา" และเป็นหน่วยการวัดที่ใช้กันโดยทั่วไปมากที่สุดที่ใช้ในการโฆษณาดิจิทัล นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่พบได้บ่อยที่สุดในการซื้อและขายพื้นที่โฆษณาดิจิทัล
ความหมายของ CPM
CPM ย่อมาจาก Cost Per Mille และเป็นอีกวิธีหนึ่งในการบอกราคาต่อพัน ในกรณีนี้ 1,000 การแสดงผลบนเว็บไซต์ ไม่ควรสับสนสำหรับคำอื่น ๆ ที่คล้ายกัน แต่แตกต่างกันรวมถึง CPC (ต้นทุนต่อคลิก) และ CPA (ราคาต่อการกระทำ / การได้มา)
ความประทับใจ
บางครั้งเรียกว่ามุมมองหรือมุมมองโฆษณาการแสดงผลโฆษณาหนึ่งครั้งเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์โฆษณาที่ถูกเรียกใช้เพื่อตอบสนองคำขอหน้าเว็บจากเบราว์เซอร์ของผู้ใช้ แค่นั้นแหละและนั่นคือทั้งหมด บางคนคิดผิดว่าการแสดงผลโฆษณาเป็นโฆษณาที่แสดงต่อผู้ใช้ (ไม่ว่าพวกเขาจะสังเกตเห็นหรือไม่ก็ตาม) บนเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์อื่น ๆ สิ่งนี้ไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง
น่าเศร้านี่ก็หมายความว่าสถิติการแสดงผลโฆษณามักจะไม่ถูกต้องหรือหลอกลวงอย่างสิ้นเชิง มากถึง 15 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่โฆษณาแสดงไม่ถูกต้อง จากนั้นก็มีการแสดงผลโฆษณาจากทราฟฟิกบ็อต (บอทเป็นซอฟต์แวร์อัตโนมัติที่สามารถใช้เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหรือผู้ใช้สแปม) ซึ่งหมายความว่าไม่มีผู้ใช้ที่มีตัวตนมีโอกาสได้เห็นโฆษณา มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณการรับส่งโฆษณามาจากบ็อตเหล่านี้ และในที่สุดก็มีการหลอกลวงการแสดงผลโฆษณา ในกรณีนี้ผู้ใช้ที่ไร้ยางอายจะซ่อนโฆษณาไว้ด้านหลังโฆษณาอื่น ๆ ซึ่งจะหลอกให้เครือข่ายโฆษณาเป็นโฆษณาที่มี CPM สูงกว่าในเว็บไซต์
นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มจำนวนการแสดงผลโฆษณาทำให้ผู้โฆษณามีต้นทุนมากขึ้น คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้ในบทความที่ยอดเยี่ยมโดย Reid Tatoris
CPM แบ่งต้นทุนของการโฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณอย่างไร
ดังนั้นสมมติว่าคุณมีเว็บไซต์และคุณต้องการใช้เว็บไซต์นี้เพื่อแสดงโฆษณาและสร้างรายได้ทุกเดือน คุณจะต้องนั่งลงและหารายได้ต่อเดือนที่คุณพอใจ หากเว็บไซต์ของคุณใหม่และมีปริมาณการใช้งานค่อนข้างน้อยคุณจะไม่ได้รับเงินจำนวนมากดังนั้น CPM ของคุณจะต่ำมาก หากเว็บไซต์ของคุณมีอัตราการเข้าชมสูง CPM จะสูงขึ้น
อัตรา CPM มีสองประเภทแตกต่างกัน - คงที่และตัวแปร อัตราคงที่นั้นจะทำงานได้ง่ายขึ้นเนื่องจากคุณมีค่าที่แน่นอนที่จะนำมาเทียบกับการแสดงผลโฆษณาที่สร้างขึ้น CPM แปรผันได้ยากขึ้นอีกเล็กน้อยและอัตราเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามหัวข้อของเว็บไซต์ประเทศที่คุณอยู่ผู้ลงโฆษณาและอื่น ๆ
ลองทำคณิตศาสตร์อย่างรวดเร็ว คุณมีเว็บไซต์และมีผู้เข้าชมเฉลี่ย 40,000 คนต่อเดือนโดยมีจำนวนการดูหน้าเว็บ 120,000 ต่อเดือน เว็บไซต์ของคุณมีค่ากับคุณคืออะไร?
ด้วย CPM $ 5 (ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อยสำหรับ 2017) คุณจะคำนวณด้วยวิธีนี้:
120,000 / 1,000 = 120
120 x CPM $ 5 = $ 600
ทวีคูณด้วย 12 และคุณกำลังดูเว็บไซต์ที่มีรายได้โฆษณามูลค่า 7,200 เหรียญต่อปี เมื่อคุณพิจารณาจำนวนการดูหน้าเว็บหลายล้านครั้งที่เว็บไซต์บางแห่งให้บริการทุกเดือนคุณสามารถดูว่าการตลาด CPM ที่ทำกำไรได้นั้นมีประโยชน์อย่างไรต่อเว็บไซต์บางแห่ง แน่นอนว่าผู้มีส่วนร่วมที่ประสบความสำเร็จของ YouTube ทำเงินหลายล้านดอลลาร์ต่อปีจากรายได้โฆษณาเพียงส่วนหนึ่งที่ YouTube รวบรวมจากหน้าเว็บของพวกเขา
วิธีและตำแหน่งที่จะรับปริมาณการโฆษณา CPM
หากคุณได้อ่านทั้งหมดข้างต้นและสนใจที่จะสร้างรายได้ CPM ผ่านเว็บไซต์ของคุณคำถามตรรกะถัดไปคือ“ ฉันจะเริ่มที่ไหนดี”
คุณจะไม่สามารถติดต่อ บริษัท และขอให้พวกเขาเริ่มวางโฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณ มีเว็บไซต์และธุรกิจที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์เช่นคุณและพวกเขาก็เริ่มต้นได้ง่ายมาก
สิ่งที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นใช้งาน ได้แก่:
- UberCPM
- AdBuff
- Media.Net
- Criteo
- Technorati
สร้างบัญชีที่มีบัญชีเหล่านี้และทดลองใช้ เมื่อคุณพบโปรแกรมที่เติมเต็มเว็บไซต์ของคุณและสร้างรายได้ที่ดี
เคล็ดลับสำหรับการเลือกระหว่าง MPA หรือ CPM
ทางเลือกทั่วไปที่พนักงานของรัฐบาลทุกระดับต้องเผชิญคือการศึกษาระดับปริญญา MPA หรือการกำหนด CPM เรียนรู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละข้อ
เรียนรู้ว่า Soundcheck คืออะไรและทำอย่างไร
Soundcheck ช่วยให้นักดนตรีได้เวลาปรับเสียงก่อนการแสดงตรวจสอบระดับเสียงและความถี่ รับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีดำเนินการให้สำเร็จ
อธิบายการจัดการโครงการเส้นทางที่สำคัญ (CPM)
ดูที่การจัดการโครงการเส้นทางที่สำคัญซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ตรงเวลาโดยเน้นงานที่สำคัญเชื่อมต่อระหว่างกัน